วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2563

เผยแล้ว ที่มาระเบิดไปป์บอมบ์กว่า 40 ลูก หลังยึดได้ที่ นราธิวาส

เผยแล้ว ที่มาระเบิดไปป์บอมบ์กว่า 40 ลูก หลังยึดได้ที่ นราธิวาส💣

ข่าวจังหวัดนราธิวาส ข่าวสดวันนี้ล โจรใต้ ระเบิด 

 จากกรณีที่ตำรวจทางหลวงได้ทำการตั้งจุดตรวจไม่ประจำที่ บนถนน 4057 สายสุไหงโก-ลก – ตากใบ บ้านสะหริ่ง ม.1 ต.โฆษิต อ.ตากใบ จว.นราธิวาส ก่อนจะตรวจพบวัตถุระเบิดจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในรถกระบะคันหนึ่งตามที่ได้รายงานข่าวไปก่อนหน้านี้นั้นพล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส (ผบก.ภ.จว.นราธิวาส) ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวว่า จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การว่า รับวัตถุระเบิดมาจากชายฉกรรจ์ 4 คนขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ซ้อนท้าย มาส่งวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง

จึงนำขึ้นรถยนต์ โดยนำผ้านวมมารองเพื่อป้องกันการกระแทกสะเทือน และขับมาตามเส้นทางก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นและจับกุมดังกล่าว ส่วนแหล่งที่มาของระเบิดนั้นทางเจ้าหน้าที่เผยว่า มาจากประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากวัสดุที่นำมาประกอบระเบิด โดยเฉพาะท่อพีวีซี เป็นท่อที่ไม่พบในประเทศไทย
ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าวัตถุระเบิดที่ทำได้การตรวจยึดได้ คาดว่าคนร้ายน่าจะนำมาป่วนพื้นที่โดยมุ่งไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร เพราะระเบิดไปป์บอมบ์เป็นชนิดขว้าง คาดเป้าหมายเป็นจุดตรวจ หรือจุดตรวจยุทธศาสตร์ทีที่ล่อแหลม ขณะเดียวกัน
ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น ได้มีการสั่งการเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจค้นยานพาหนะ บุคคลตามเป้าหมาย เน้นคนที่ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบ หรือผู้ชายแต่งกายชุดคลุมฮิญาบแต่งเป็นหญิงเนื่องจากพบว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ มักแต่งกายอำพรางใบหน้า และแต่งกายอย่างผิดปกติเสมอ
แหล่งที่มา https://news.mthai.com/general-news/651885.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เผยแล้ว ที่มาระเบิดไปป์บอมบ์กว่า 40 ลูก หลังยึดได้ที่ นราธิวาส

เผยแล้ว ที่มาระเบิดไปป์บอมบ์กว่า 40 ลูก หลังยึดได้ที่ นราธิวาส💣     จากกรณีที่ตำรว...